Website đang trong quá trình thử nghiệm. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ.

Tiểu Phẩm Hài Quỳnh Sao Hát Bài Tình Trai [25/2/2012]


Chương trình Thư giãn cuối tuần phát trên Kênh truyền hình quốc gia Việt Nam VTV3 tối ngày 25/2 với phần tiểu phẩm hài Copy và Bơm vá được cho là 'nói xoáy' hai mẹ con Quỳnh Anh trong cuộc thi Vietnam's Got Talent đã khiến nhiều khán giả người lớn xấu hổ và nổi giận.
Bé Quỳnh Sao hát bài Tình trai


Nội dung của tiểu phẩm nói về ba mẹ con bà Mã lên thành phố tìm một chương trình ca nhạc để dự thi với mong muốn nổi tiếng mà không cần qua trường lớp nào cả. Họ nhờ bác Bơm (Công Lý nhập vai) và bác Copy (Tự Long nhập vai) làm giám khảo.


Trước khi cô bé trổ tài thì bà Mã và người anh trai cô bé liên tục khoe tài năng của con em mình. Người anh cho rằng em mình là một tài năng đỉnh cao và liên tục đoạt giải nhất tại các cuộc thi hát từ cấp xã, cấp phường, cấp huyện...


Nhưng phần lớn các giải thưởng mà cô bé đoạt được cũng đều do trường hoặc xã nơi bà mẹ công tác tổ chức.
Người mẹ trong clip hài liên tục khoe thành tích của con
Cô bé trong tiểu phẩm hài được đặt tên lái đi là Quỳnh Sao, cũng mới vừa tròn 15 tuổi. Cô xin thể hiện ca khúc "Tình trai". Cô bé Quỳnh Sao đang định thể hiện giọng ca của mình với bác Bơm và bác Copy thì quay sang hỏi mẹ nên hát bằng tiếng gì?


Ngay lập tức, cả ba mẹ con cùng hùa vào khoe Quỳnh Sao có thể hát được 6 thứ tiếng là tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Mỹ, tiếng Ý, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và tiếng...Việt Trì.


Và cuối cùng, cô đã quyết định hát bằng tiếng bố đẻ là tiếng Việt Trì. Thế nhưng, dù hát bằng tiếng bố đẻ, màn trình diễn cũng rất khó chấp nhận.


Ngay sau chương trình Thư giãn cuối tuần số ngày 25/2 được phát lại trên mạng chia sẻ video Youtube, rất nhiều độc giả đã lên tiếng phản ứng.


"Làm chương trình nhạo báng 1 gia đình, VTV3 không có giáo dục"


Hầu hết các ý kiến của độc giả đều bày tỏ quan điểm không thể chấp nhận được việc đưa một tiểu phẩm hài với nội dung bôi nhọ một thí sinh như vậy. Bạn Phạm Tiến: "Phản đối VTV3, không thể chấp nhận đài truyền hình quốc gia như vậy. Đôi co hạ nhục một cô bé".
Quỳnh Sao thể hiện tài năng
Tỏ ra thất vọng về chương trình, độc giả có nick name công chúng nhận xét: "Báo chí phản ánh thực tế nhưng cũng định hình quan điểm công luận, nên VTV- phương tiện thông tin đại chúng - không thể tùy tiện dùng phương tiện của mình để bôi nhọ chế giễu người dân và không thể vin cớ phản ánh thực tiễn để phản ánh một cách không định hướng, tùy tiện như vậy.


Chính công chúng đang có tiếng nói phản ứng lại cái chương trình vô nhân đạo và kém nhạy bén chính trị - xã hội như thế. Những người làm chương trình và lãnh đạo VTV thật đáng thất vọng".


Còn bạn Lê Hoàng Dương thẳng thắn chê bai: "Tối 25/2/2012, tôi xem chương trình này của VTV3 và thật xấu hổ. Không còn gì để nói. VTV3 không nên làm như vậy với gia đình cháu Quỳnh Anh.


"VTV3 không có tính giáo dục một tý nào. Xúc phạm người ta bằng những nụ cười rẻ mạt và thô tục".

Độc giả An thì cho rằng: "Chương trình Táo quân dịp Tết là nhại về các vấn đề xã hội, mang tính cộng đồng, còn chương trình này dùng để bôi nhọ 1 cô bé khi cô bé sai lầm. VTV không xứng đáng là một người lớn khi đối xử với trẻ con như vậy. VTV thật đáng trách.


Đề nghị kiểm điểm người nào đưa chương trình này lên phát sóng. Đầu tiên là gia đình bé sai khi phản ứng lại với ban giám khảo, thi cử thắng thua là chuyện bình thường, phản ứng với BGK như vậy là sai.


Nhưng bây giờ thì VTV lại sai hơn khi làm một chương trình nhạo báng cả gia đình bé để phát sóng toàn quốc. Đề nghị kiểm điểm để không còn trường hợp tương tự xảy ra nữa".


Đa số các ý kiến đều không đồng tình với clip hài đá đểu một cháu bé và gia đình như vậy.


Bạn Lê Quốc Trung nhận xét: "Đài truyền hình quốc gia mà như vậy sao? Sự việc còn chưa ngã ngũ đúng, sai mà VTV tạo hẳn 1 tấu hài kịch "đá đểu" 1 đứa bé, 1 bà mẹ, 1 gia đình thì đủ hiểu trình hiểu biết VTV "TIỂU NHÂN" như thế nào?"


"Vẫn chưa biết rõ thực hư về chuyện của cháu Q.A. như thế nào, tôi chỉ thấy dùng phương tiện đại chúng để đi chế giễu một cô bé thì VTV3 thật là đáng trách", bạn Giáng Hương chia sẻ.


Thất vọng hoàn toàn về Đài THVN, bạn Nguyễn Hải Trực lên tiếng: "Không thể chấp nhận được VTV3. Hôm qua cả nhà mình ngồi xem ai cũng tái mặt, ngơ ngác vì xấu hổ. Tại sao lại đi bôi nhọ 1 đứa trẻ như vậy. Ông Lại Văn Sâm đâu rồi?".


Phải hạ nhục để cha mẹ bớt ảo tưởng?


Bên cạnh những luồng ý kiến phản đối gay gắt thì vẫn xuất hiện một số comment lên tiếng ủng hộ chương trình Thư giãn cuối tuần của VTV.


Bạn Quách Tỉnh nói: "VTV3 làm vậy thì đã sao. Cô bé đó cũng đáng mà, nếu không chửi cô bé đó để dư luận ném đá tiếp thì VTV lại khốn khổ vì mấy cái lá đơn".


Còn bạn Phương Nam cho rằng sự việc đẩy đến mức này, lỗi lớn là do gia đình Quỳnh Anh: "Báo chí phản ánh thực tế. Chương trình Táo quân VTV3 cũng tương tự. Chẳng lẽ cứ im lặng. Tại bà Ngọ thôi.


Cứ xem gương đó đi để còn nhiều người phải dè chừng, có chấp nhận cuộc chơi hay không hay vẫn ảo tưởng!"


Câu chuyện dường như đang bị đẩy đi quá xa khi một lần nữa, thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh của Việt Nam Got Talent mới 15 tuổi nhưng liên tục bị công chúng mổ xẻ.


Ủy ban Quốc Hội lên tiếng, VTV3 ngày càng rẻ tiền
Chiều ngày 25/2, trao đổi vớPV, bà Ngô Thị Minh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Quốc hội cho biết bà đã nhận được bức thư kêu cứu của Quỳnh Anh.
Tìm hiểu, xử lý sự việc
Bà Minh cho biết đã nhận được bức thư này vào cuối ngày 24/2. "Tôi đã đọc bức thư này rồi và đang cho người đi xem xét, tìm hiểu sự việc. Đọc bức thư, cảm xúc của tôi cũng rất nhiều nhưng cũng mẹ của cô bé cũng đáng trách. Tôi cũng phải cập nhật đầy đủ để trao đổi cụ thể", bà Minh nói.
Thông qua bức thư, Quỳnh Anh khẩn thiết xin bà Ngô Thị Minh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội, hãy điều tra "những sự việc gian dối mang danh truyền hình thực tế" này. "Bác ơi hãy cứu cháu cùng mẹ và gia đình cháu", nữ thí sinh viết với giọng tha thiết.
Nếu bức thư đích thực là của Quỳnh Anh, thì đây là lần đầu tiên nhân vật chính của sự việc lên tiếng, sau những lời tố qua tố lại giữa mẹ cô, đại diện Ban tổ chức và Ban giám khảo.



Một bộ
[id]Full;http://www.youtube.com/watch?v=Jddvf6teuFU|[/id]
Tag: ,

Bạn Đã Xem Chưa ?